248 Trần Hưng Đạo
Tiền An, Bắc Ninh
Giờ mở cửa: 08h:00 - 20h:00
Tất cả các ngày trong tuần
Tổng đài hỗ trợ
0865 776 663

6 cách giảm đau trĩ ngoại tại nhà hiệu quả bạn có biết?

LƯU Ý: Bài viết có thể chưa giải đáp hết thắc mắc của bạn, nếu bạn cần tìm hiểu thêm, hãy bấm vào đây để được tư vấn miễn phí

BS.CHUYÊN KHOA HẬU MÔN TRỰC TRÀNG

BS.CHUYÊN KHOA HẬU MÔN TRỰC TRÀNG

Chuyên khoa

Nơi công tác

Chuyên khoa hậu môn trực tràng - Phòng khám đa khoa Thành Đô - Bắc ninh

Điểm trung bình: 9/10 (137 lượt đánh giá)
Người tham vấn : BTV Liên Phạm
Ngày viết : 17/04/2019

Bệnh trĩ ngoại nằm ở dưới đường lược là nơi tập trung rất nhiều các dây thần kinh cảm giác nên sẽ khiến bệnh nhân đau đớn hơn nhiều lần so với trĩ nội. Khi bệnh nhân bị những cơn đau trĩ ngoại hành hạ thì có thể áp dụng một số cách giảm đau trĩ ngoại sau đây nhằm cải thiện tình hình cho mình.

 6 cách giảm đau trĩ ngoại hiệu quả

Nếu bạn đang phải sống chung với những cơn đau do bệnh trĩ ngoại gây ra thì hãy áp dụng một số mẹo dưới đây để cải thiện tình trạng cho mình:

  1. Sử dụng túi trà để làm giảm đau trĩ ngoại

giảm đau trĩ ngoại bằng túi trà

Trong túi trà có chứa một chất là axit tannic có tác dụng làm giảm sưng, giảm đau, thúc đẩy đông máu và ngăn ngừa tình trạng chảy máu. Bệnh nhân bị đau do trĩ ngoại có thể dùng một túi trà ấm và còn ẩm để xoa lên búi trĩ ngoại.
Áp dụng trong vòng 10 phút và thực hiện hai hoặc ba lần mỗi ngày.

  1. Uống nước dấm táo

Dấm táo có đặc tính làm se, giúp co mạch máu bị sưng và làm giảm kích ứng hiệu quả. Nên bệnh nhân bị đau trĩ ngoại có thể sử dụng nước uống giấm táo hàng ngày để điều trị bệnh.

Cách thực hiện khá đơn giản bệnh nhân lấy một cốc nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội, thêm vào 1 muỗng giấm táo và uống hai lần mỗi ngày.

Để đảm bảo hiệu quả nên chọn mua dấm táo của những thương hiệu uy tín đã được cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

  1. Lô hội giúp giảm đau trĩ ngoại hiệu quả

Gel lô hội có tính kháng viêm và điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả. Đối với những bệnh nhân thường xuyên bị sưng đau hậu môn do búi trĩ ngoại gây ra thì có thể sử dụng gel lô hội để điều trị.

Cách thực hiện như sau: chọn lấy một lá lô hội dày, xanh và tươi. Cạo sạch phần mủ vàng bên ngoài sau đó lấy gel lô hội ở bên trong rồi bôi vào búi trĩ. Hãy để gel lô hội thẩm thấu lâu trong búi trĩ sẽ thấy những cơn đau và nóng rát ở khu vực hậu môn được cải thiện rõ rệt.

  1. Uống nước chanh hàng ngày

giảm đau trĩ ngoại bằng quả chanh

Chất axit tự nhiên có trong quả chanh chẳng những có thể giúp bạn giảm cân, ngăn ngừa lão hóa mà còn giúp bệnh nhân bị trĩ ngoại giảm đau hiệu quả.

Vắt nửa chanh vào ly nước lọc và uống ngày 3-4 lần. Nước chanh có nhiều chất dinh dưỡng có thể giúp tăng cường các mao mạch và thành mạch máu, từ đó làm giảm đau trĩ ngoại hiệu quả.

  1. Dầu oliu và dầu hạnh nhân vừa tốt cho sức khỏe vừa giảm đau trĩ hiệu quả

Rất nhiều các tài liệu nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu oliu và dầu hạnh nhân có tinh chất chống viêm và chống oxy hóa. Vừa có tác dụng giữ ẩm, giảm viêm lại có thể giảm đau rát xung quanh hậu môn.

Nếu bệnh nhân bị đau trĩ ngoại thì có thể sử dụng dầu oliu và dầu hạnh nhân để giảm đau trĩ và nâng cao sức đề kháng cho mình.

Cách sử dụng rất đơn giản: bệnh nhân ngâm miếng gạc bông trong dung dịch dầu oliu hoặc dầu hạnh nhân nguyên chất rồi đắp vào búi trĩ. Khi nấu nướng bệnh nhân nên sử dụng dầu hạnh nhân hoặc dầu oliu vào trong các món ăn của mình thay vì sử dụng dầu đậu nành thông thường.

Kiên trì thực hiện trong thời gian dài sẽ thấy hiệu quả.

  1. Tắm muối epsom

Bồn tắm nóng với muối epsom có thể xoa dịu kích thích ở khu vực hậu môn, giảm bớt sự đau đớn do trĩ ngoại gây ra. Mỗi ngày bệnh nhân bị trĩ ngoại nên tắm trong bồn nước ấm có hòa với muối khoảng 20 phút để đạt được hiệu quả.

Kết

Cơn đau do bệnh trĩ ngoại gây ra có thể xuất hiện trong thời gian ngắn nhưng cũng có thể kéo dài nhiều giờ đồng hồ. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất lao động và sức khỏe của người bệnh.

Vì thế khi bị những cơn đau trĩ ngoại hành hạ bệnh nhân có thể áp dụng một số mẹo trị đau trĩ ngoại ngay tại nhà ở trên để cải thiện cơn đau cho mình.

Tuy nhiên những mẹo chữa đau trĩ ngoại kể trên chỉ có tác dụng cải thiện tình hình trong khoảng thời gian ngắn chứ không điều trị được dứt điểm bệnh. Nên lâu dài bệnh nhân nên tham khảo các phương pháp điều trị dứt điểm hơn.


Nếu bạn còn thắc mắc vui lòng liên hệ với Phòng khám đa khoa Thành Đô tại địa chỉ số 248 Trần Hưng Đạo – Bắc Ninh, Hotline 0865 776 663 hoặc chat trực tuyến để được tư vấn chi tiết.

 

Phòng Khám Chữa Bệnh Trĩ Thành Đô - Bắc Ninh

Phòng Khám Chữa Bệnh Trĩ Thành Đô - Bắc Ninh

Số điện thoại

Địa chỉ

248 - Trần Hưng Đạo - Tiền An - TP.Bắc Ninh

Bài viết mới nhất
Trĩ nội hay trĩ ngoại nguy hiểm hơn đó là băn khoăn của không ít bệnh nhân khi không may…
Trĩ nội và trĩ ngoại phân biệt không khó vì có nhiều triệu chứng, biểu hiện trái ngược nhau. Hãy…
Trĩ ngoại độ 1 và 2 có nhiều triệu chứng nhưng khó nhận biết kèm theo tác hại và khó…
Theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp cho câu hỏi trĩ nội và trĩ ngoại cái nào nặng…
“ điều trị bằng trái tim - chăm sóc bằng tấm lòng”

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !