248 Trần Hưng Đạo
Tiền An, Bắc Ninh
Giờ mở cửa: 08h:00 - 20h:00
Tất cả các ngày trong tuần
Tổng đài hỗ trợ
0865 776 663

11 cách chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà rất dễ thực hiện

LƯU Ý: Bài viết có thể chưa giải đáp hết thắc mắc của bạn, nếu bạn cần tìm hiểu thêm, hãy bấm vào đây để được tư vấn miễn phí

BS.CHUYÊN KHOA HẬU MÔN TRỰC TRÀNG

BS.CHUYÊN KHOA HẬU MÔN TRỰC TRÀNG

Chuyên khoa

Nơi công tác

Chuyên khoa hậu môn trực tràng - Phòng khám đa khoa Thành Đô - Bắc ninh

Điểm trung bình: 9/10 (278 lượt đánh giá)
Người tham vấn : Lê Đình Tùng
Ngày viết : 27/03/2019

Có rất nhiều cách để chữa bệnh trĩ ngoại như dùng thuốc đặc trị để bôi, tiểu phẫu, phẫu thuật, chữa tại nhà bằng một số bài thuốc dân gian…Trong số những phương pháp kể trên chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà bằng một số bài thuốc dân gian cũng là một phương pháp tương đối hiệu quả đối với bệnh trĩ ngoại giai đoạn nhẹ.

Cách điều trị bệnh trĩ ngoại tại nhà như thế nào?

Bệnh trĩ ngoại là do các tĩnh mạch ở bên ngoài hậu môn bị căng giãn quá mức, bị phồng lên và hình thành các búi trĩ. Khi các búi trĩ có kích thước càng lớn thì càng gây ra nhiều đau đớn và phiền phức cho người bệnh. Vì thế việc điều trị ngay khi bệnh vẫn ở giai đoạn sớm là rất cần thiết.

Ở giai đoạn sớm, các triệu chứng của bệnh chưa nghiêm trọng thì chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian để điều trị trĩ ngoại tại nhà. Các bài thuốc dân gian này có đặc điểm là rẻ tiền, an toàn, dễ sử dụng, có thể tự áp dụng tại nhà. Tuy nhiên nó chỉ có thể làm giảm nhẹ triệu chứng như sưng, ngứa, đau và kìm hãm sự phát triển của các búi trĩ ngoại chứ không thể chữa khỏi tận gốc bệnh.

chữa bệnh trĩ bằng tỏi

Chữa bệnh trĩ bằng tỏi ít ai biết

Dưới đây là một số cách chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà mà bệnh nhân có thể áp dụng cho mình.

Chữa trĩ ngoại bằng rau diếp cá

Rau diếp cá là một loại rau quen thuộc, dễ trồng, dễ mọc và là một loại rau sống khá phổ biến trong bữa ăn ngày hè. Ngoài là một loại rau thơm ngon, bổ dưỡng rau diếp cá còn được biết đến là một vị thuốc Nam rất hiệu quả như có tác dụng hạ sốt, phòng chống chứng tiêu chảy và chữa trị bệnh trĩ ngoại khá hiệu quả.

Cách sử dụng khá đơn giản bệnh nhân chỉ cần lấy lá diếp cá rửa sạch để ăn sống hoặc ép lấy nước cốt uống hàng ngày. Hoặc nấu lấy nước để xông hơi hậu môn và ngâm rửa hậu môn. Ngoài ra vào các buổi tối chuẩn bị đi ngủ bạn có thể lấy nắm rau diếp cá vò nát rồi đắp lên các búi trĩ để như vậy đến sáng hôm sau rồi rửa sạch hậu môn.

Kiên trì áp dụng theo những cách kể trên sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt như hậu môn đỡ sưng, đỡ đau và hết ngứa.

Chữa trĩ ngoại bằng cây thiên lý

Ngoài rau diếp cá cây thiên lý cũng được biết đến là bài thuốc chữa trĩ ngoại tại nhà khá hiệu quả. Lá cây thiên lý có tính kháng viêm, kháng khuẩn cao nên có thể ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm hậu môn và giảm đau khá tốt.

Cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần lấy lá thiên lý rửa sạch sau đó giã nát rồi đắp lên vùng hậu môn có búi trĩ. Hoặc bệnh nhân cũng có thể lấy lá thiên lý ép lấy nước cốt và uống mỗi ngày từ 3-4 ly sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu do bệnh trĩ ngoại gây ra.

Chữa trĩ ngoại bằng nghệ

Nghệ được biết đến là bài thuốc tự nhiên có tính kháng viêm, kháng khuẩn. Ngoài công dụng làm đẹp da, chữa đau dạ dày, đại tràng thì nghệ cũng có thể dùng để chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà.

Cách sử dụng như sau: bệnh nhân dùng bột nghệ trộn với dầu mù tạt, nhỏ vào hỗn hợp vài giọt nước hành sau đó bôi lên vùng bị trĩ. Sử dụng thường xuyên sẽ thấy triệu chứng sưng và viêm ở hậu môn giảm hẳn.

Chữa trĩ ngoại bằng vỏ quả lựu

Là một loại hoa quả giải nhiệt rất tốt cho sức khỏe bạn cũng có thể sử dụng lựu là bài thuốc để chữa bệnh trĩ ngoại bằng cách:

Lấy vỏ lựu xay nhuyễn sau đó thêm ly nước nóng vào hỗn hợp, chờ nguội rồi uống nước này thường xuyên, khoảng 2 ly/ ngày. Sử dụng thường xuyên sẽ thấy hiệu quả.

Sữa dê chữa trĩ ngoại tại nhà

Bạn nghĩ rằng sữa dê chỉ được dùng để uống hoặc rửa mặt? ngoài cung cấp dưỡng chất tốt cho sức khỏe sữa dê còn có thể chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả. Cách sử dụng như sau:

Cho 10 gam bột mù tạp vào 10 thìa súp sữa dê. Uống hỗn hợp này mỗi ngày trước bữa sáng sẽ thấy giảm đau hiệu quả.

sử dụng sung, gừng, diếp cá để chữa trĩ ngoại tại nhà

Sử dụng gừng, diếp cá, sung để chữa bệnh trĩ tại nhà

Sữa chua và mù tạt hạt đen

Cách chữa bệnh trĩ này đem lại hiệu quả cao và khá an toàn, dùng được cho cả những phụ nữ đang cho con bú

Bạn lấy một ít mù tạt hạt đen nghiền mịn, thêm vào một vài giọt sữa chua và sử dụng hàng ngày trước bữa sáng.

Chữa trĩ ngoại bằng hành

Hành được biết đến là chất kích thích thần kinh nên có tác dụng giảm đau do bệnh trĩ ngoại gây ra rất tốt. Cách sử dụng hành để chữa bệnh trĩ ngoại như sau:

Lấy một thìa súp hành tím, thêm vào ba thìa súp đường và ăn hàng ngày. Nên ăn khoảng 2-3 lần mỗi ngày sẽ thấy các triệu chứng chảy máu do trĩ gây ra thuyên giảm hẳn.

Chữa trĩ ngoại bằng gừng

Gừng là một gia vị khá phổ biến trong bếp ăn của người Việt. Gừng có tính ấm, kháng viêm hiệu quả nên có thể áp dụng để chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà.

Cách sử dụng như sau: bạn lấy một ít nước gừng trộn với bạc hà, nước chanh và mật ong. Uống hỗn hợp này hàng ngày sẽ thấy triệu chứng đau và ngứa do bệnh trĩ gây ra giảm hẳn.

Nước cây phỉ chữa trĩ ngoại hiệu quả

Cách sử dụng như sau: bạn lấy mảnh vải và làm ướt nó. Sau đó vắt khô và thêm một ít nước cây phỉ lên mảnh vải đó. Đặt trực tiếp mảnh vải lên búi trĩ để làm giảm đau. Hoặc lấy nước cây phỉ bôi trực tiếp lên vùng trĩ cũng có thể giúp búi trĩ hết sưng và đau.

Chữa trĩ ngoại bằng củ cải đỏ và mật ong

Công dụng tuyệt vời của mật ong đối với sức khỏe con người thì chắc hẳn ai cũng biết. Khi kết hợp mật ong với củ cải đỏ thì sẽ trở thành bài thuốc chữa trĩ ngoại vô cùng hiệu quả.

Cách sử dụng như sau: bạn trộn một ít mật ong cùng với nước ép củ cải đỏ và sau đó bôi hỗn hợp này lên vùng bị trĩ.

Sử dụng đều đặn trong thời gian dài sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

dùng đá chườm hậu môn để chữa trĩ ngoại tại nhà

dùng đá chườm hậu môn để chữa trĩ ngoại tại nhà

Chữa trĩ ngoại bằng cách chườm đá

Cách này khá đơn giản. Bạn có thể thực hiện như sau:

Dùng vải mềm để bọc đá lạnh lại và chườm lên chỗ đau. Bên cạnh việc chườm đá thì lên ngâm hậu môn trong nước ấm để đạt hiệu quả chữa bệnh hơn.

Trên đây là một số cách chữa trĩ ngoại tại nhà mà bệnh nhân có thể tham khảo. Các cách này tuy đơn giản, an toàn và rẻ tiền nhưng cần phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài mới có hiệu quả. Bệnh nhân nên điều trị song song bên cạnh các phương pháp chữa trĩ hiện đại khác như phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ để nhanh chóng chấm dứt bệnh


Nếu bạn còn thắc mắc vui lòng liên hệ với Phòng khám đa khoa Thành Đô tại địa chỉ số 248 Trần Hưng Đạo – Bắc Ninh, Hotline 0865 776 663 hoặc chat trực tuyến để được tư vấn chi tiết.

 

Phòng Khám Chữa Bệnh Trĩ Thành Đô - Bắc Ninh

Phòng Khám Chữa Bệnh Trĩ Thành Đô - Bắc Ninh

Số điện thoại

Địa chỉ

248 - Trần Hưng Đạo - Tiền An - TP.Bắc Ninh

Bài viết mới nhất
Trĩ nội hay trĩ ngoại nguy hiểm hơn đó là băn khoăn của không ít bệnh nhân khi không may…
Trĩ nội và trĩ ngoại phân biệt không khó vì có nhiều triệu chứng, biểu hiện trái ngược nhau. Hãy…
Trĩ ngoại độ 1 và 2 có nhiều triệu chứng nhưng khó nhận biết kèm theo tác hại và khó…
Theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp cho câu hỏi trĩ nội và trĩ ngoại cái nào nặng…
“ điều trị bằng trái tim - chăm sóc bằng tấm lòng”

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !